Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

Về lí tưởng sống của thanh niên ngày nay

Bước vào thế kỷ XXI, đất nước ta đang trên đà hội nhập với sự phát triển của thế giới với rất nhiều cơ hội và thử thách được mở ra.Và thanh niên chúng ta, những người chủ tương lai của đất nước phải góp một phần sức cho quê hương của mình. Điều đó đòi hỏi chúng ta phải suy nghĩ và xem lại cách sống của mình, và một câu hỏi lớn được đặt ra: Lý tưởng sống của thanh niên ngày nay là gì?
Trước hết chúng ta phải hiểu được “lý tưởng sống” là gì? Lý tưởng sống là mục đích tốt đẹp mà mỗi con người muốn hướng tới,là lí do,mục đích mà mỗi con người mong mỏi đạt được. Người có lý tưởng sống cao đẹp là người luôn suy nghĩ và hành động để hoàn thiện mình hơn,giúp ích cho mình,gia đình xã hội và đất nước. Sinh ra ở đời, ai trong chúng ta cũng khao khát được sống hạnh phúc, với lòng khao khát đó thúc giục chúng ta đi kiếm tìm hạnh phúc.
Hơn thế nữa, tự đáy lòng của con người luôn ước ao có được một cuộc sống bình an, vui tươi, không lo âu buồn phiền, không đau khổ oán than, muốn an hưởng sự may lành hơn là bất hạnh, giàu sang hơn là nghèo nàn. Để đạt được khát vọng đó, người ta luôn tìm cho mình một lẽ sống cho cuộc đời, hay nói đúng hơn là một lý tưởng. Lý tưởng này sẽ hướng dẫn đời họ vượt qua mọi chông gai và can đảm chấp nhận mọi nghịch cảnh. Vì có một lý tưởng để theo đuổi, có một lẽ sống cho cuộc đời, là niềm hạnh phúc lớn lao nhất của con người.
Bạn có bao giờ tự hỏi bạn tồn tài trên cuộc đời vì lý do gì không? Một câu hỏi lẽ ra rất dễ nhưng nó làm cho bạn phải bắt đầu ngồi lại suy nghĩ về bản thân mình.Có thể bạn cũng đã có được một mục đích sống cho riêng mình,nhưng bạn vẫn nên xem lại mục đích đó có thật sự cao đẹp hay không bạn ạ.Chúng ta sống trong cộng đồng là sống vì mọi người,vì quê hương, vì đất nước.
Nhiều người từng nghe câu nói trong bài hát khá nổi tiếng của Trịnh Công Sơn: "Sống ở đời sống cần có một tấm lòng, để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi...." Phải mất một thời gian dài tôi và các bạn mới có thể mới ra rằng ý nghĩa của câu này là "hãy mở rộng tấm lòng của bạn với cuộc sống này, với mọi người xung quanh bạn và đừng mong đợi bạn sẽ nhận lại được gì... Hãy san sẻ tấm lòng để cuộc sống này đẹp hơn và đừng nghĩ rằng những cái gì mình đã cho đi là lớn lao mà nó chỉ là những cái gì nhỏ nhoi nhất nhẹ nhàng... chỉ để gió cuốn đi...". Đó cũng là một phần của lý tưởng sống đẹp.
Lý tưởng của ta không cần lớn lao dù chỉ là một chiếc lá, nhưng chúng ta cũng cần có cho mình một lý tưởng bình dị như để vươn lên. Phải sống có lý tưởng! Bạn có thể ra đi từ nhiều phía, theo những con đường khác nhau, nhưng cuối cùng mỗi người phải lựa chọn cho mình mục đích của cuộc sống. Ta sống cho ta, cho những người thân, bạn bè và cho mọi người. Vì vậy, chỉ có hạnh phúc khi "mình vì mọi người và mọi người phấn đấu vì hạnh phúc của từng người". Rõ ràng lý tưởng là mục đích sống, là ý nghĩa của mỗi cuộc đời. Lý tưởng quyết định sự thành công trong cuộc sống. Lý tưởng dẫn dắt sự nghiệp, tăng thêm sức mạnh cho mọi người để đạt đến thành công trong sự nghiệp. Lý tưởng cho ta sức mạnh vượt qua khó khăn và thử thách trong cuộc sống.
Nhà văn Pháp Đi-dơ-rô từng nói: “Nếu không có mục đích, anh không làm được gì cả. Anh cũng không làm được gì vĩ đại nếu mục đích tầm thường”. Câu nói đó, lời khẳng định đó thật rõ ràng. Nó khuyên chúng ta sống thì phải có mục đích, lý tưởng phải cao đẹp thì sống mới có ý nghĩa, mới làm được những điều vĩ đại. Trong thời kì công nghiệp hóa-hiện đại hóa, kinh tế thế giới hội nhập, khoa học kĩ thuật hiện đại, con người đặt ra vấn đề về lẽ sống của cuộc đời và sống như thế nào cho xứng đáng ? Chúng ta nên hiểu sống có mục đích và lý tưởng cao đẹp là như thế nào ? Đó là phải sống để xây dựng đất nước, sống vì xã hội vì sự tiến bộ của nhân loại.
Vậy thì tại sao ta phải sống có lí tưởng cao đẹp ? Vì nếu “sống không mục đích không làm được gì cả” và nếu “ mục đích tầm thường thì không làm được điều gì vĩ đại”.Thế chúng ta phải làm gì để trở thành người có mục đích cao cả và có ích cho xã hội? Trước hết, ta cần phải xác định lý tưởng sống đúng đắn-dự tính về tương lai sẽ cống hiến cho xã hội về những mặt nào. Tiếp theo ta cần phải lên kế hoạch học tập, rèn luyện kĩ năng, sức khoẻ, tư tưởng nhằm thực hiện mục đích đó. Sau đó, ta phải tích cực tham gia các hoạt động xã hội, chính trị; điều này sẽ giúp cho bản thân hòa nhập cộng đồng.Ta cần phải phát huy những thế mạnh của bản thân, khắc phục các điểm yếu và vân dụng những điều đã học vào thực tế.
Ngày xưa, anh hùng Lý Tự trọng đã từng nói:”Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng và không thể là con đ ường nào khác!” Trong thời kỳ chiến tranh bao lớp thanh niên xông pha lên đường với một mục tiêu - lý tưởng tất cả vì tiền tuyến, vì độc lập tư do của đất nước. Tư tưởng đó đã đi vào lời ca tiếng hát của bao nhiêu thế hệ người Việt Nam. "Anh lên xe trời đổ cơn mưa, Cái gạt nước xua tan nỗi nhớ; Em xuống núi nắng vàng rực rỡ; Cái nhành hoa gạt mối riêng tư" hay "Khi tạm biệt mua xuân; Anh lính về biên giới; Cô gái vào ca ba".
Bên cạnh một tình yêu nồng cháy của tuổi trẻ nhưng ho phải tạm gác lại để dành tất cả cho một mục tiêu cao cả. Trong thời kỳ ngày nay có lẽ chúng ta khó có thể tìm kiếm được một ca khúc nói vê tình yêu đep như vậy. Biết bao thế hệ thanh niên đ ã ngã xuống vì một lý tưởng duy nhất là giành lại độc lập t ự do cho đất nước. Đến hôm nay khi đất nước hoà bình và đang trên đà phát tri ển,thì lý tưởng sống cao đẹp của thanh niên,thế hệ trẻ lại càng rộng hơn,bao la hơn,”Vì một Việt Nam Phát triển”.
Thế hệ trẻ là những người chủ tương lai của đất nước, là chủ thể của thế giới, động lực giúp cho xã hội phát triển. Chính vì vậy mà các bạn thanh thiếu niên càng gần phải sống có mục đích cao đẹp. Hãy nhớ rằng: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không đó là nhờ vào công học tập của các em” lời nhắn như thiêng liêng ấy phải được thực hiện! Bác luôn mong lớp lớp thanh niên sau này sẽ không chùn bước trước những khó khăn trước mắt,luôn vững chí bền tâm vượt qua thử thách để hướng tới tương lai tốt đẹp hơn.

“Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lắp biển
Quyết chí ắt làm nên”
(Hồ Chí Minh)

Chúng ta chắc còn nhớ hai chiến thắng vẻ vang liên tiếp của đội tuyển robocon Việt Nam,hay những tấm huy chương vàng,huy chương bạc từ những môn Olympic Toán, Lý, Hoá, Sinh, trong những giải thể thao hàng đầu của châu lục và thế giới Đó là một tấm gương gần gũi, rõ ràng mà thanh thiếu niên cần noi theo. Tôi xin được nhắn nhủ các bạn thanh thiếu niên, học sinh: “Hãy học tập để nắm lấy tri thức vì tri thức là sức mạnh. Có tri thức, các bạn như đứng trên vai những người đi trước để cao hơn người khác. Hãy phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Chấp nhận và vượt qua thử thách, bởi không có người thất bại, chỉ có người không biết cố gắng mà thôi”. Và chắc hẳn ai trong chúng ta đều biết những Enstein, Môza, Đác-uyn,… Tất cả họ đều là những người sống có lý tưởng cao đẹp, tất cả đều làm nên điều vĩ đại và được lưu danh muôn thuở. Như mục đích “ra đi tìm đường cứu nước, hi sinh cuộc đời vì cách mạng, vì dân tộc “ của Bác. Đó là một minh chứng rất cao đẹp.
Nhưng hiện nay,một bộ phận lớn thanh niên lại không suy nghĩ được như thế. Họ sống hờ hững với những gì diễn ra xung quanh, sống theo quan niệm: “Được đến đâu thì hay đến đó”,"Nước đến chân mới nhảy”. Tuổi trẻ ngày nay có nhiều thời gian để dành cho tình yêu nên có lẽ họ không thể nhận ra những hạnh phúc mà họ đang có mà chỉ toàn nhìn thấy sự khổ đau trong tình yêu, phải chăng tuổi trẻ ngày nay khi đã được đáp ứng quá đầy đủ về vật chất lẫn tinh thần thì dần trở nên ích kỷ hơn. Chỉ biết nghĩ cho riêng mình.Và mục tiêu của phần lớn các bạn trẻ ngày nay là phải thật thành công trong cuộc sống, khẳng định được vị trí của mình trong xã hội; kiếm thật nhiều tiền để có thể thỏa mãn nhu cầu của cuộc sống của riêng mình.Trong khi rất nhiều người đang cố gắng đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình mong muốn một xã hội tốt đẹp hơn thì lại không ít người lại tỏ ra rất hờ hững với những gì đang diễn ra cho đất nước mình. Thật đáng buồn cho một tương lai đất nước!
Các bạn luôn mong muốn mình sẽ là người tài giỏi nhưng lại không có được một lý t ưởng cho riêng mình,thì cuộc đời bạn sẽ trôi về đâu ? Hãy tưởng tượng mà xem: một thanh niên sống không mục đích, không có định hướng, học tập chỉ do ba me gượng ép ; chàng ta chẳng hề ham thích những lựa chọn ấy và cũng chẳng hề thich học những môn học ấy; rồi cậu rớt đại học, thất nghiệp (chẳng ai nhận những người không có học vấn cả, dù cậu đã qua các năm trung học rồi nhưng với tinh thần thiếu ý chí thì xét lại cậu cũng chẳng đủ sức cho công việc)…không có tiền câu đâm ra vòi vĩnh bố mẹ(tuy nhiên vẫn có một số người tốt, không phạm phải những sai lầm này)…tiêu xài tiền, rồi đủ các thói hư, tật xấu. Cuối cùng chàng thanh niên ấy đã kết thúc cuộc đời trong nhà tù hoặc trên giường bệnh sau bao năm ăn chơi, nghiện ngập. Đó là ví dụ về một con người không có lý tưởng sống. Còn những người sống có mục đích nhưng lại là mục đích tầm thường như ăn no mặc ấm, hạnh phúc gia đình, kiếm được nhiều tiền, cưới vợ đẹp,…Những người này vì lợi ích của bản thân, họ dễ dàng làm bạn với cái ác và sẽ phạm tội. Chúng ta thường đọc thấy trên báo công an hay thấy trên tivi những tin liên quan đến ông này bà nọ có chức vụ, lạm dụng quyền hạn để trục lợi; hay những nhóm tội phạm, nhất là các nhóm thanh thiếu niên trẻ cướp giât, phạm tội… để kiếm tiền ăn chơi hay những thanh niên, học sinh (kể cả người lớn) ghiền chơi games đến mê mệt. Tất cả, những người sống không có mục đích và những người có mục đích tầm thường đều có kết quả không tốt.
Tóm lại,thanh niên chúng ta cần phải biết và tạo cho mình một lý tưởng sống cao đẹp,vì mọi người,vì quê hương đất nước. Bản thân mỗi chúng ta hãy tự nhìn lại cách sống của mình để hướng đến tương lai tươi sáng. Cuối cùng xin kết thúc bằng lời của chiến sĩ cách mạng, một người cộng sản trẻ tuổi, một nhà văn, một anh hùng thời vệ quốc Xô Viết vĩ đại, Paven Copsagine trong tác phẩm Thép đã tôi thế đấy (tác giả Nikolai Ostrovsky): "Cái quí nhất của con người là cuộc sống. Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho khỏi xót xa ân hận vì những năm tháng sống hoài sống phí, cho khỏi hổ thẹn vì dĩ vãng ti tiện và đớn hèn của mình, để đến khi nhắm mắt xuôi tay, mà có thể nói rằng: Tất cả đời mình ta đã cống hiến cho sự nghiệp cao đẹp nhất trên đời, sự nghiệp đấu tranh giải phóng loài người. Và ta phải sống gấp lên mới được. Vì bệnh tật vô lý hay một sự bi đát tình cờ nào đó có thể bỗng nhiên cắt đứt cuộc đời này".
Nguồn: Những bài văn hay

Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2012

Thư gởi cho Con

Thư gởi cho Con



Nếu một mai thấy cha già mẹ yếu
Hãy thương yêu và thấu hiểu song thân.
Những lúc ăn mẹ thường hay vung vãi
Hay tự cha không mặc được áo quần.

Hãy nhẫn nại nhớ lại thời thơ ấu
Mẹ đã chăm lo tã, áo, bế,bồng.
Bón cho con từng miếng ăn, hớp sữa
Cho con nằm trong nệm ấm chăn bông.

Cũng có lúc con thường hay trách móc
Chuyện nhỏ thôi mà mẹ nói trăm lần.
Xưa kia bên nôi giờ con sắp ngủ,
Chuyện thần tiên mẹ kể mãi không ngưng..

Có lúc cha già không muốn tắm
Đừng giận cha và la mắng nặng lời.
Ngày con nhỏ,con vẫn thường sợ nước
Từng van xin “đừng bắt tắm, mẹ ơi !”

Những lúc cha không quen xài máy móc
Chỉ cho cha những hướng dẫn ban đầu.
Cha đã dạy cho con trăm nghìn thứ
Có khi nào cha trách móc con dâu?

Một ngày nọ khi mẹ cha lú lẫn
Khiến cho con mất hứng thú chuyện trò
Nếu không phải là niềm vui đối thoại
Xin đến gần và hãy lắng nghe cha.

Có những lúc mẹ không buồn cầm đũa
Đừng ép thêm già có lúc biếng ăn
Con cần biết lúc nào cha thấy đói
Lúc nào cha thấy mệt muốn đi nằm

Khi già yếu phải nương nhờ gậy chống
Xin nhờ con đỡ cha lấy một tay.
Hãy nhớ lại ngày con đi chập chững
Mẹ dìu con đi những bước đầu ngày.

Một ngày kia cha mẹ già chán sống
Thì con ơi đừng giận dữ làm gì !
Rồi mai này đến phiên,con sẽ hiểu
Ở tuổi này sống nữa để làm chi?

Dù mẹ cha cũng có khi lầm lỗi
Nhưng suốt đời đã làm tốt cho con
Muốn cho con được nên người xứng đáng
Thì giờ đây con cũng chẳng nên buồn.

Con tức giận có khi còn xấu hổ
Vì mẹ cha giờ ăn đậu ở nhờ
Xin hãy hiểu và mong con nhớ lại
Những ngày xưa khi con tuổi ấu thơ.

Hãy gíup mẹ những bước dài mệt mỏi
Để người vui đi hết chặng đường đời.
Với tình yêu và cuộc đời phẩm giá
Vẫn yêu con như biển rộng song dài.

Luôn có con,trong cuộc đời
Yêu con,Cha-Mẹ có mấy lời cho con.

 

Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012


Recursion

Note:
(*) Means that students are required to understand essential features only (the problem explaination, definitions, the outline of algorithms…), not in details.

5.1. Recursive definition


1) A base case (anchor or the ground case) that does not contain a reference to its own type.
2) An inductive case that does contain a reference to its own type.
For example: Define the set of natural numbers

5.2. Recursive program/algorithm

A recursive program/algorithm is one that calls itself again.
There are three basic rules for developing recursive algorithms.
• Know how to take one step.
• Break each problem down into one step plus a smaller problem.
• Know how and when to stop.

public static void convertToBin(int decimalNum)
int quotient = decimalNum / 2;        // One step
     int remainder = decimalNum % 2;   // One step
     if (quotient > 0)
{convertToBin(quotient); // smaller problem
}
System.out.print(remainder); // after all recursive calls have been
// made last remainder printed first
}

5.3. Recursion application

  • Recursive definitions are used in defining functions or sequences of elements
  • Purpose of recursive definition:
    • Generating a new elements
    • Testing whether an element belongs to a set (*)
  • (*) The problem is solved by reducing it to a simpler problem
Example – factorial calculation

5.4. Method calls and recursion implementation

How does recursion actually work?
  • Each time a method is called, an activation record (AR) is allocated for it. This record usually contains the following information:
    • Parameters and local variables used in the called method.
    • A dynamic link, which is a pointer to the caller's activation record.
    • Return address to resume control by the caller, the address of the caller’s instruction immediately following the call.
    • Return value  for a method not declared as void. Because the size of the activation record may vary from one call to another, the returned value is placed right above the activation record of the caller.
  • Each new activation record is placed on the top of the run-time stack
  • When a method terminates, its activation record is removed from the top of the run-time stack
  • Thus, the first AR placed onto the stack is the last one removed

5.5. Direct recursion

5.5.1. Tail recursion

There is only one recursive call at the very end of a method implementation
class Main
{static void tail(int n)
{if(n >0)
{ System.out.print(n + "  ");          
tail(n-1);
}
}
public static void main(String [] args)
{tail(10);
System.out.println();
}
}
Output: 10  9  8  7  6  5  4  3  2  1

5.5.2. Non-Tail recursion

The recursive call is not at the very end of  a method implementation

public class Main
{public static void reverse() throws Exception
{char ch = (char) System.in.read();
if(ch != '\n')
{reverse();
System.out.print(ch);
}
}
public static void main(String [] args) throws Exception
{System.out.println("\nEnter a string to be reversed:");
reverse();
System.out.println("\n");
}
}

Running of the program:

5.6. Convert recursion implementation to iterative implementation using stack

public static void nonRecursiveReverse() throws Exception
{MyStack t = new MyStack();
char ch;
while(true)
{ch = (char) System.in.read();
if(ch == '\n') break;
t.push(ch);
}
while(!t.isEmpty())
System.out.print(t.pop());
}

5.7. Indirect recursion

  • If f() calls itself, it is direct recursive
  • If f() calls g(), and g() calls f(). It is indirect recursion. The chain of intermediate calls can be of an arbitrary length, as in:
                        f() -> f1() -> f2() -> ... -> fn() -> f()
  • Example: sin(x) calculation

5.8. Nested recursion

         

5.9. Excessive recursion


The tree of calls for fibo

5.10. More Examples

The Tower of Hanoi
  • Rules:
    • Only one disk may be moved at a time.
    • Each move consists of taking the upper disk from one of the rods and sliding it onto another rod, on top of the other disks that may already be present on that rod.
    • No disk may be placed on top of a smaller disk.
Source: http://en.wikipedia.org/wiki/Hanoi_tower


void moveDisks(int n, char fromTower, char toTower, char auxTower)
{if (n == 1) // Stopping condition
Move disk 1 from the fromTower to the toTower;
else
{moveDisks(n - 1, fromTower, auxTower, toTower);
move disk n from the fromTower to the toTower;
moveDisks(n - 1, auxTower, toTower, fromTower);
}
}

Drawing fractals

von Knoch snowflakes

  1. Divide an interval side into three even parts
  2. Move one-third of side in the direction specified by angle
    • Turn to the right 60° (i.e., turn –60°) and go forward one-third of side
    • Turn to the left 120° and proceed forward one-third of side
    • Turn right 60° and again draw a line one-third of side long


private void drawFourLines(double side, int level, Graphics g) {
if (level == 0) {
// arguments to sin() and cos() must be angles given in radians,
// thus, the angles given in degrees must be multiplied by PI/180;
pt.x = ((int)(Math.cos(angle*Math.PI/180)*side)) + currPt.x;
pt.y = ((int)(Math.sin(angle*Math.PI/180)*side)) + currPt.y;
g.drawLine(currPt.x, currPt.y, pt.x, pt.y);
currPt.x = pt.x;
currPt.y = pt.y;
}
else {                                  
drawFourLines(side/3.0,level-1,g);
left (60);
drawFourLines(side/3.0,level-1,g);
right(120);
drawFourLines(side/3.0,level-1,g);
left (60);
drawFourLines(side/3.0,level-1,g);
}
}

5.11. Recursion vs. Iteration

  • Some recursive algorithms can also be easily implemented with loops
    • When possible, it is usually better to use iteration, since we don’t have the overhead of the run-time stack (that we just saw on the previous slide)
  • Other recursive algorithms are very difficult to do any other way

5.12. Back tracking


In solving some problems, a situation arises where there are different ways leading from a given position, none of them known to lead to a solution. After trying one path unsuccessfully, we return to this crossroad and try to find a solution using another path. However, we must ensure that such a return is possible and that all paths can be tried. This technique is called backtracking. This technique is used in artificial intelligence, and one of the problems in which backtracking is very useful is the n-queens problem

Each choice leads to another set of choices. Make one choice and continue. If you reach a dead end, go back to previous choice and try next alternative.
putQueen(row)
for every position col on the same row
if position col is available
                                                place the next queen in position col;
if (row < n)
putQueen(row+1);
else success;
                                                remove the queen from position col;
source -

CF Department

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012

Snowflake (Snowdrop)


Snowflake (Snowdrop)

Snowdrop là tên tiếng Anh của hoa Giọt Tuyết , lọai hoa màu trắng sữa dịu dàng này được truyền thuyết cho là đã được sinh ra trong vườn Địa Đàng . Một thiên thần , người đã an ủi Eva và sự cằn cỗi của thiên đàng vào mùa đông, đã bắt được 1 bông tuyết đang rơi, thổi nhẹ vào nó và bảo nó hãy hóa thành một bông hoa tươi tốt mãi mãi. Ngày nay, hoa Giọt tuyết luôn là bông hoa đầu tiên của mùa Xuân và báo hiệu cho chúng ta biết chẳng mấy chốc mùa Đông sẽ kết thúc. Điều này giải thích tại sao nó tương trưng cho "Niềm hi vọng -Sự an ủi"

Hoa Giọt tuyết





Hoa giọt tuyết dành tặng cô gái tháng 1

Em- nhỏ nhắn và mỏnh manh đến mức ...như những bông hoa giọt tuyết vậy ... tan chảy dần khi chạm vào .

Em- trắng muốt và thanh khiết ...Tôi sợ mình đến gần ,em sẽ biến mất trong sự trong lành đó ... Tội lỗi luôn khiến tôi cảm thấy mình và em như những bông hoa giọt tuyết đang tan dần trong sự nóng ráp thô bạo của ngọn lửa vậy ...

Hoa giọt tuyết ...một tình yêu trong lành và dễ vỡ như tuyết .

Tôi khao khát những gì không có thật ...những gì mãi mãi không thuộc về tôi ...

Tôi gặp em trong màu trắng của nắng và hoa .Em mơ hồ đến mức tôi cứ nghĩ em là thiên thần của hoa giọt tuyết-vật em tặng tôi cho lần đầu gặp gỡ .

Tôi vẽ em bằng sự khao khát và nỗi nhớ về một thứ không có thật ...Tôi như điên dại ...em là mộng hay là hư vô ? Tôi mãi mãi không hiểu .

Rồi tình cờ ,tôi được gặp lại em ...có thể đây là mơ ...giấc mơ về thiên thần hoa giọt tuyết...Nhưng tôi đâu hề biết đó là ảo ảnh cuối cùng về em ...Hoa giọt tuyết dịu dàng và mỏng manh ...Đến độ tan chảy khi chạm vào sự nóng ráp thô bạo của ngọn lửa ...

Tôi đang làm gì thế ?

Nhớ một người không tồn tại

Tôi đang làm gì thế ?

Chờ một người mãi mãi ra đi

Tôi đang làm gì thế ?

Quay nhìn dĩ vãng đau thương

Tôi đang làm gì thế ?

Xem thường cả thực tại

Một người không có dĩ vãng ,không có hiện tại ,không có cả tương lai ...Tôi... mãi mãi ôm giấc mơ không có thật...

Em không đến từ đây .Em không thuộc về nơi này .Em thuộc về tự do và cánh đồng tuyết trắng bất tận-nơi có nắng , gió , hoa giọt tuyết trong trắng và...không có tôi ....


Em không đến từ đây .Em không thuộc về nơi này .Em...không thuộc về tôi ... theo blog Dương Thái Khôi.

Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

TÌnh Khúc Vàng




Tình Khúc Vàng


Anh nghe mùi hương trên tóc quen nồng nàn 
Anh nghe tình em nghe tình em chứa chan 
Anh nghe bàn tay trong bàn tay nhẹ nhàng, 
với người đời hé môi cười.... 

Anh nghe niềm vui trên phố đông rộn ràng, 
Anh nghe tình yêu bên tình yêu hát vang 
Anh nghe bờ vai bên bờ vai dịu dàng, 
ngỡ ngàng cùng ánh chiều sang. 

ĐK : 

Oh, oh.....Ngồi bên em cung đàn hát lên tình khúc vàng 
Bao nhiêu âu lo đời vụt tan 
Ngày mai xa nhau rồi, phút giây còn muôn lời 
Em ơi, bao nhiêu điều chưa nói?! 
Nhớ từng hàng cây, nhớ từng con phố 
bước theo em bâng khuâng hỡi tình say. 

Nhớ về dòng sông, ấm lòng màu đông 
Nụ hôn ta chơi vơi theo con sóng.... 
Gửi tình vào mây, gửi tình vào gió 
Có xa nhau xin đừng là tàn tro 
Muốn là dòng sông, lững lờ mùa đông 
Ôm em trong giấc mơ tình khúc vàng...

Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Miền Trung Yêu Dấu

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Mien-Trung-Yeu-Dau-Dan-Truong/IWZ9BIEI.html

Lâu lắm chưa về, thăm lại miền trung miền yêu dấu xưa, tìm lại nụ hôn năm nào đánh mất trong một chiều mưa, không biết bây chừ ai có còn nhớ đến tên nhau nhớ câu thề xưa hẹn hò trong mưa, ai đã quên rồi câu chuyện thần tiên ngày thơ rất xa, bỏ lại hàng dương xanh xao rủ bóng bên bờ phù sa, mây thắp mưa về dâng nỗi sầu, nơi chốn xa xôi cuối trời chân trời đó dấu yêu thuở nào, nhớ ai...ai đứng bên cầu, những khi tan trường bóng ngả hoang hôn ngâng ngơ chờ nhau, nhớ ai.. .hoa phượng rơi đầy lối xưa bây giờ chỉ riêng mình anh phượng ơi có hay, tiếng ve xao xuyến đêm hè lấn trong sương mờ trăng về nghiêng khắp nẻo đường quê, chốn xưa sương lạnh vai mềm, bởi em xa rồi chỉ riêng mình anh , lặng yên bóng đêm
hò...ơi...đêm nay gió về se lòng,có ai còn chúc duyên nồng cho nhau
hò...ơi....đêm nay anh về qua cầu bóng dương còn đó, nhưng người xưa ở đâu.

Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

Những khái niệm cơ bản của lập trình hướng đối tượng – Phần 3

Những khái niệm cơ bản của lập trình hướng đối tượng – Phần 3

Về mục đích, Lớp và Cấu trúc đều có chung một mục đích ban đầu, đó là nhóm một tập hợp các dữ liệu lại với nhau để xử lí đồng bộ và thống nhất: Cấu trúc nhóm các dữ liệu hay phải đi kèm với nhau lại thành một nhóm cho dễ xử lí. Tương tự, Lớp là tập hợp một số thuộc tính chung của đối tượng để xử lí.
2/- So sánh lớp và cấu trúc Trong phần này, chúng ta sẽ tiến hành so sánh Class (Lớp) và Structure (Cấu trúc) trên nhiều khía cạnh khác nhau:
♦ Mức khái niệm
♦ Mục đích và chức năng
♦ Về ưu và nhược điểm
So sánh ở mức khái niệm
Ở mức khái niệm, Lớp và cấu trúc hoàn toàn khác nhau:
♦ Lớp là khái niệm chỉ có trong lập trình hướng đối tượng; nó được dùng để biểu diễn một tập các đối tượng tương tự nhau.
♦ Trong khi đó, Cấu trúc là khái niệm chỉ tồn tại trong lập trình cấu trúc, không phải là một khái niệm của lập trình hướng đối tượng. Vì trong lập trình hướng đối tượng, tất cả các thực thể đều được coi là một đối tượng, nghĩa là nó phải là một thể hiện cụ thể của một lớp nào đó. Do đó, trong lập trình hướng đối tượng, không có khái niệm Cấu trúc.
So sánh về mục đích và chức năng
Về mục đích, Lớp và Cấu trúc đều có chung một mục đích ban đầu, đó là nhóm một tập hợp các dữ liệu lại với nhau để xử lí đồng bộ và thống nhất: Cấu trúc nhóm các dữ liệu hay phải đi kèm với nhau lại thành một nhóm cho dễ xử lí. Tương tự, Lớp là tập hợp một số thuộc tính chung của đối tượng để xử lí.
Tuy nhiên, Lớp và Cấu trúc cũng có một số khác biệt trên khía cạnh này:
♦ Lớp ngoài mục đích nhóm các thuộc tính dữ liệu của đối tượng, còn nhóm các hoạt động của đối tượng thành các phương thức của Lớp.
♦ Trong khi đó, mặc dù cũng có thể cung cấp các hàm trong Cấu trúc, nhưng mục đích chính của Cấu trúc chỉ là nhóm dữ liệu thành cấu trúc cho dễ xử lí.
So sánh về ưu nhược điểm
Vì có cùng mục đích là nhóm các dữ liệu lại với nhau để xử lí, cho nên Lớp cà Cấu trúc có cùng ưu điểm là làm chương trình gọn gàng, xử lí đồng bộ và thống nhất.
Tuy nhiên, Lớp còn có một số ưu điểm mà Cấu trúc không có:
♦ Lớp có khả năng bảo vệ dữ liệu tránh bị truy nhập tự do từ bên ngoài. Các chương trình bên ngoài chỉ có thể truy nhập vào dữ liệu của đối tượng thông qua các phương thức do Lớp cung cấp, không thể tự do truy nhập. Trong khi đó, Cấu trúc mặc dầu đã nhóm dữ liệu với nhau nhưng không có khả năng bảo vệ dữ liệu: Các chương trình bên ngoài vẫn có thể truy nhập tự do vào các thành phần của Cấu trúc.
♦ Lớp có khả năng đóng gói để hạn chế tối đa thay đổi khi phải sửa lại mã chương trình. Khi có sự thay đổi, chỉ cần thay đổi mã của một phương thức, các chương trình bên ngoài sử dụng phương thức đó đều không phải thay đổi. Trong khi đó, nếu thay đổi một thành phần của Cấu trúc, ta phải thay đổi mã của tất cả các chương trình sử dụng thành phần đó của Cấu trúc.
♦ Lớp có thể được kế thừa bởi một Lớp khác, điều này làm tăng khả năng sử dụng lại mã nguồn của chương trình. Trong khi đó, Cấu trúc hoàn toàn không có cơ chế kế thừa, cho nên nhiều khi phải viết lại những đoạn mã giống nhau nhiều lần. Điều này vừa tốn công sức, vừa không an toàn khi có sự thay đổi một trong những đoạn mã giống nhau đó.
3/- Thành phần Private và Public của lớp Để bảo vệ dữ liệu tránh bị truy nhập tự do từ bên ngoài, lập trình hướng đối tượng sử dụng các từ khoá quy định phạm vi truy nhập các thuộc tính và phương thức của lớp. Một cách tổng quát, lập trình hướng đối tượng chia ra hai mức truy nhập các thành phần lớp:
Private: Truy nhập trong nội bộ lớp.
Protected: Thành phần được bảo vệ, được hạn chế truy nhập như thành phần private (sẽ được trình bày sau).
Public: Truy nhập tự do từ bên ngoài.
Thành phần private
Thành phần private là khu vực dành riêng cho lớp, không chia sẻ với bất kì lớp khác từ bên ngoài. Thành phần private chỉ cho phép truy nhập trong phạm vi nội bộ lớp: Từ phương thức vào các thuộc tính hoặc giữa các phương thức của lớp với nhau. Các thành phần private không thể truy nhập từ bên ngoài lớp, cũng như từ đối tượng khác.
Trong một lớp, thông thường các thành phần sau sẽ được đặt vào khu vực private của lớp:
♦ Tất cả các thuộc tính dữ liệu của lớp. Các thuộc tính dữ liệu của lớp được đặt vào vùng private nhằm bảo vệ chúng, tránh sự truy nhập tự do từ bên ngoài.
♦ Các phương thức trung gian, được sử dụng như các bước tính toán đệm cho các phương thức khác. Các phương thức trung gian được đặt vào vùng private để thực hiện việc đóng gói trong lập trình hướng đối tượng: Các đối tượng, chương trình bên ngoài không cần, và không thể biết cách tính toán cụ thể bên trong của lớp.
Thành phần public
Thành phần public là khu vực mà Lớp có thể chia sẻ với tất cả các chương trình và đối tượng bên ngoài. Thành phần public có thể được truy nhập từ bên trong lẫn bên ngoài lớp:
Bên trong lớp: từ phương thức lớp vào các thuộc tính dữ liệu của lớp, hoặc giữa các phương thức của lớp với nhau.
Bên ngoài lớp: Từ chương trình bên ngoài hoặc các đối tượng khác vào các phương thức của lớp.
Trong một lớp, thông thường các thành phần sau sẽ được đặt vào vùng chia sẻ public của lớp:
♦ Các phương thức để nhập/xem (set/get) các thuộc tính dữ liệu của lớp. Các phương thức này sẽ cho phép các đối tượng bên ngoài truy nhập vào các thuộc tính dữ liệu của lớp một cách gián tiếp.
♦ Các phương thức cung cấp chức năng hoạt động, cách cư xử của đối tượng đối với môi trường bên ngoài. Các phương thức này thể hiện chức năng của các đối tượng lớp.
4/- Một số ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng Nội dung phần này sẽ trình bày một số ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng thông dụng hiện nay:
♦ Ngôn ngữ lập trình C++
♦ Ngôn ngữ lập trình ASP.NET và C#.NET
♦ Ngôn ngữ lập trình Java
4.1/- C++
C++, ra đời vào giữa những năm 1980, là một ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng được mở rộng từ ngôn ngữ lập trình cấu trúc C. Cho nên, C++ là ngôn ngữ lập trình nửa hướng đối tượng, nửa hướng cấu trúc.
Những đặc trưng hướng đối tượng của C++
♦ Cho phép định nghĩa lớp đối tượng.
♦ Cho phép đóng gói dữ liệu vào các lớp đối tượng. Cho phép định nghĩa phạm vi truy nhập dữ liệu của lớp bằng các từ khoá phạm vi.
♦ Cho phép kế thừa lớp với các kiểu kế thừa khác nhau tuỳ vào từ khoá dẫn xuất.
♦ Cho phép lớp kế thừa sử dụng các phương thức của lớp bị kế thừa (trong phạm vi quy định).
♦ Cho phép định nghĩa chồng phương thức trong lớp kế thừa.
Những vi phạm hướng đối tượng của C++
Những vi phạm này là do kết quả kế thừa từ ngôn ngữ C, một ngôn ngữ lập trình thuần cấu trúc.
♦ Cho phép định nghĩa và sử dụng các biến dữ liệu tự do.
♦ Cho phép định nghĩa và sử dụng các hàm tự do.
♦ Ngay cả khi dữ liệu được đóng gói vào lớp, dữ liệu vẫn có thể truy nhập trực tiếp như dữ liệu tự do bởi các hàm bạn, lớp bạn (friend) trong C++.
4.2/- ASP.NET và C++.NET
Các ngôn ngữ lập trình .NET (còn được gọi là .NET Frameworks) của MicroSoft ra đời vào cuối những năm 1990 để cạnh tranh với ngôn ngữ lập trình Java. .NET là một ngôn ngữ hoàn toàn hướng đối tượng, hơn nữa, nó còn cung cấp một giao diện lập trình đồ hoạ thân thiện và đẹp mắt với truyền thống lập trình kéo thả của MicroSoft.
Một số đặc điểm của ngôn ngữ .NET:
♦ Là một ngôn ngữ hoàn toàn hướng đối tượng: Tất cả các thành phần, các thực thể trong chương trình đều được mô hình dưới dạng một lớp nhất định. Không có dữ liệu tự do và hàm tự do trong chương trình.
♦ Cung cấp giao diện lập trình đồ hoạ: lập trình viên chỉ cần kéo và thả các đối tượng đồ hoạ cho ứng dụng của mình.
♦ Cho phép lập trình viên tự tạo ra các thư viện UserControl của mình. Đây là một thư viện bao gồm các thành phần được người dùng tự thiết kế giao diện, viết mã nguồn, đóng gói và có thể sử dụng lại trong nhiều ứng dụng khác nhau, tuỳ theo chức năng của các thành phần.
4.3/- Java
Java là một ngôn ngữ lập trình được Sun Microsystems giới thiệu vào tháng 6 năm 1995. Java được xây dựng trên nền tảng của C và C++: Java sử dụng cú pháp của C và đặc trưng hướng đối tượng của C++.
Một số đặc điểm của Java:
♦ Java là một ngôn ngữ lập trình hoàn toàn hướng đối tượng: Tất cả các thực thể đều được coi là một đối tượng, là một thể hiện cụ thể của một lớp xác định. Không có dữ liệu tự do và hàm tự do trong Java, tất cả đều được đóng gói vào các lớp xác định.
♦ Java là ngôn ngữ vừa biên dịch vừa thông dịch. Đầu tiên mã nguồn được biên dịch thành dạng bytecode; sau đó được thực thi trên từng loại máy nhờ trình thông dịch. Điều này tạo ra khả năng hoạt động độc lập với nền tảng phần cứng của các ứng dụng Java.
♦ Java cho phép người dùng tự tạo các đối tượng thư viện JavaBeans của mình (tương tự như các thành phần UserControl của .NET). Các đối tượng Bean sẽ được sử dụng lại như các thành phần có sẵn trong các ứng dụng khác. Điều này mở ra khả năng to lớn để tiết kiệm công sức viết mã nguồn và khả năng xây dựng các kỹ thuật cho một nền công nghiệp lắp ráp phần mềm.
Ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng Java sẽ được trình bày chi tiết trong toàn bộ phần 2 của giáo trình này.
Hết 
nguồn :http://www.thuvien-it.net